5 bí kíp xây dựng thương hiệu
cá nhân trên Facebook cho môi giới
Facebook hiện sở hữu hơn 2,6
tỷ người dùng và rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn là một phần trong đó.
Vì vậy việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook được xem là cách tốt để
quảng bá hình ảnh cho nhà môi giới.
Nhà môi
giới bất động sản biết nắm bắt thời cơ là những người luôn luôn quan
tâm và đổi mới cách marketing, xây dựng thương hiệu cá nhân. Đã đến lúc bạn cần
có được "chỗ đứng" và sự tin tưởng với khách hàng tiềm năng. Dưới đây
là 5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân tuyệt vời trên Facebook cho môi giới:
Đặc biệt chú ý thời điểm cuối
tuần
Theo nhiều nghiên cứu thông
tin đã chỉ ra một điều thú vị: các bài viết trên Facebook nhận được tương
tác cao nhất khi đăng vào cuối tuần. Cũng theo nghiên cứu trên, ngày tốt nhất để
đăng bài, là chủ nhật với trung bình khoảng 401.75 lượt tương tác, tiếp
đến là thứ Bảy với trung bình 365.3 lượt.
Đăng bài vào cuối tuần để tăng sự tương tác
Không khó để lý giải cho
nguyên nhân này là hầu hết người dùng có nhiều thời gian rảnh rỗi vào ngày cuối
tuần và thời gian đó được ưu tiên cho truy cập mạng xã hội giải trí. Tuy nhiên,
không phải bất cứ thời điểm nào trong ngày cuối tuần cũng phù hợp để đăng bài.
Nghiên cứu này cũng chỉ ra khoảng thời gian lý tưởng để đăng tải là từ
10-12 giờ sáng và 8 giờ đến 10 giờ tối.
Vì vậy, những môi giới bất động
sản nên nắm bắt thông tin này để dễ dàng lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp nhằm
tối ưu hóa tương tác khách hàng với trang cá nhân và cũng là ý tượng cần tạn dụng
khi bạn muốn xay dựng thương hiệu cá nhân.
Chú ý nội dung giá trị
Việc xây dựng thương hiệu
cá nhân trên Facebook muốn thành công thì người môi giới cần chú ý đến những
thông tin hữu ích, ý tưởng tốt. Đôi khi môi giới cũng cần phải chia sẻ
những bài viết bổ ích của người khác để thể hiện sự chuyên nghiệp, hiểu biết của
bạn. Để làm tốt điều này, bạn hãy tham khảo nhu cầu thị trường, những thông tin
hữu ích và sự am hiểu của bản thân để lời chia sẻ thêm có giá trị nhất.
Nội dung cần mang một giá trị hữu ích đến với khách
hàng
Một số kênh thông tin mới bạn
có thể tham khảo và lấy nguồn như: Twitter, các trang báo... đây là những kênh
phương tiện tốt để bạn nắm bắt các tin tức đang gây sốt trên mạng xã hội, trong
đó có cả các sự kiện kinh tế, thị trường và bất động sản. Một trong những cách
hữu hiệu để sáng tạo nội dung có sức lan tỏa cao đó là hãy biến mình thành người
đầu tiên đăng tải những bài viết vẫn chưa thực sự tạo hiệu ứng ở thời điểm hiện
tại.
Khi môi giới xây dựng
thương hiệu cá nhân trên Facebook, cần chú ý cả hai: tin tức gây sốt
(mang tính mới) và những bài viết chất lượng, độc quyền mà bạn đã tự mình sáng
tạo.
Tạo lập profile chuyên nghiệp
Có rất nhiều điều một nhà môi
giới bất động sản cần
biết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, trong đó cần đặc biệt
chú ý những thông tin sau:
- Xác lập nghề nghiệp trên
trang cá nhân: hãy đánh dấu mình là một nhà môi giới để khách hàng có thể nhận
diện được bạn.
- Điền đầy đủ thông tin nhằm
đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google: bạn muốn khách hàng dễ dàng tìm
kiếm Facebook mình qua Google để tăng lượt truy cập và tương tác tự nhiên? Hãy
điền càng đủ thông tin càng tốt để đạt được điều này.
- Sử dụng tên thật của bạn
làm tên người dùng và liên kết trang: điều này giúp khách hàng dễ dàng khám phá
ra bạn, nếu tên của bạn phổ biến và đã được sử dụng, hãy thêm từ
"official" (chính thức) vào cuối.
- Cập nhật trang cá nhân vài
lần trong một tuần: đừng để công cuộc xây dựng thương hiệu cá nhân trên
Facebook của bạn trở nên lỗi thời, hãy luôn đổi mới để khách hàng hiểu về bạn
nhiều hơn.
- Chạy quảng cáo page để làm
tăng tương tác nhanh chóng: hãy kiểm soát ngân sách cho việc này, ở bước đầu bạn
sẽ tốn tương đối nhiều để chạy quảng cáo, đến khi đã sở hữu lượt tương tác đủ
nhiều, bạn có thể cắt giảm chi phí lại dần.
- Quảng bá chéo: liên kết
trang Facebook của bạn với trang web, bài blog, bản tin email của bạn.
Chia sẻ nhiều hình ảnh chân
thực
Việc chia sẻ hình ảnh trực
tuyến càng khiến cho dự án, ngôi nhà, căn hộ, biệt thự... bạn bán trở nên chân
thực và gần gũi hơn với khách hàng. Đồng thời đây cũng là cách giúp xây dựng
thương hiệu cá nhân rất tốt. Những công cụ thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp như
Photoshop, Canva được tạo ra để hỗ trợ triệt để việc này.
Chia sẻ nhiều hình ảnh chân thực giúp bạn tạo niềm tin
với khách hàng tiềm năng
Nếu nhà môi giới lựa chọn xây
dựng hình ảnh cá nhân trên Facebook, hãy chắc chắn rằng bạn đã chia sẻ thật nhiều
hình ảnh thú vị về các căn hộ, dự án, công trình hay đơn giản hơn là các thông
tin khuyến mãi, quà tặng có sức hút đối với khách hàng.
Tiêu đề thu hút sự chú ý
Tiêu đề thu hút là cách giúp
người khác chú ý đến những gì bạn đăng. Đó có thể chỉ đơn giản là những thông
tin bạn share từ nhiều nguồn khác nhau với một câu bình luận độc đáo của riêng
bạn. Mặc dù phần đông người dùng để trống do tiêu đề của liên kết đã thể hiện
toàn bộ. Tuy nhiên đó không phải là tất cả, môi giới bất động sản sẽ thu
hút được nhiều lượt tương tác hơn nếu bạn viết một vài dòng về điểm riêng của
thông tin hoặc bất động sản bạn chia sẻ.
Kết luận: Việc xây dựng
thương hiệu cá nhân trên Facebook cho nhà môi giới không phải việc làm một sớm
một chiều, nếu bạn thử nghiệm những cách làm trên, bạn sẽ tạo ra một kênh quảng
bá có giá trị tốt cho sự nghiệp của bạn. Tìm đọc thêm các bài viết nhà
môi giới cùng chuyên mục để có thêm kiến thức tổng quát trong nghề.
Nhận xét
Đăng nhận xét